Cách chăm sóc ôtô trong mùa mưa như thế nào?

Lâu nay, úng ngập là tình trạng tương đối rộng rãi tại một số thành phố lớn của Việt Nam vào mùa mưa, và nước là kẻ thù nguy hiểm của ô tô. mang thể xe của bạn không đến nỗi bị ngập trong nước, nhưng như thế ko mang nghĩa là bạn không nên phải bận tâm đến các hỏng hóc do nước gây ra.

Bạn không thể hoàn toàn loại trừ khả năng nước lọt được vào xe, trừ phi bạn ko mang xe ra khỏi gara trong suốt mùa mưa. Vấn đề là bao nhiêu nước đã lọt vào xe và nước lọt vào những chỗ nào. Dưới đây là một số hướng dẫn kiểm tra ô tô vào mùa mưa, để tránh những hỏng hóc không đáng mang do nước.


Kiểm tra thảm, vải bọc ghế và những tấm trang trí, tấm ốp cửa xem mang bị ẩm không. giả dụ với thì cần đem ra xưởng để thợ xử lý, ko bắt buộc để cho chúng tự khô vì lúc ấy đã đủ thời gian để sự ẩm ướt gây mốc và han gỉ. ngoại trừ ra, bắt buộc kiểm tra phần khung đỡ ghế ngồi, những mô-tơ và mô-đun điện tử.

Kiểm tra dầu nhớt và dầu hộp số, nếu thấy chúng với màu sắc khác thường, nhạt hơn màu gốc hoặc đổi sang màu trắng đục thì với thể là nước đã lọt vào trong xe. lúc đó, cần sở hữu xe tới xưởng sửa chữa hoặc nhờ 1 thợ nhiều năm kinh nghiệm đến kiểm tra, vì nước còn trong xe có thể khiến hỏng những bộ phận khác. Việc kiểm tra dầu nhớt và dầu hộp số có thể là một việc cạnh tranh với một số người ít am hiểu về cơ khí, tuy nhiên, trường hợp thấy nghi ngờ, rẻ nhất là mang xe tới cho thợ giỏi kiểm tra.

Kiểm tra dầu nhớt và dầu hộp số, ví như thấy chúng có màu sắc khác thường, nhạt hơn màu gốc hoặc đổi sang màu trắng đục thì mang thể là nước đã lọt vào trong xe. lúc đó, phải với xe đến xưởng sửa chữa hoặc nhờ một thợ chuyên nghiệp đến kiểm tra, vì nước còn trong xe sở hữu thể làm hỏng các bộ phận khác. Việc kiểm tra dầu nhớt và dầu hộp số với thể là 1 việc khó khăn với 1 số người ít am hiểu về cơ khí, tuy nhiên, nếu thấy nghi ngờ, tốt nhất là với xe đến cho thợ giỏi kiểm tra.

Kiểm tra lọc gió. trường hợp lọc gió bị ướt, nên thay loại khác, đồng thời thay luôn cả dầu nhớt.

Đem xe tới cho thợ kiểm tra hệ thống phanh.

Kiểm tra hệ thống đèn xem sở hữu tương đối nước bên trong ko. trường hợp có, nên thay những bóng đèn bị nước lọt vào.

để ý nghe xem sở hữu âm thanh nào khác thường trong khi động cơ hoạt động không. giả dụ có, nỗ lực xác định vị trí phát ra âm thanh khác thường để báo cho thợ xe càng sớm càng phải chăng. đặc trưng lưu ý đến các bộ phận như máy phát điện xoay chiều, bộ khởi động, trợ lực tay lái, điều hòa và những trục bánh xe.

Thêm 1 lời khuyên chung là vào mùa mưa, bạn phải rửa xe thường xuyên hơn, đặc biệt là sau khi lội nước, để cái bỏ bùn đất mang thể gây han gỉ.

Trần Đức cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm nước rửa kính ô tô chuyên dụng nhập khẩu từ doanh nghiệp 3M Mỹ

Người mua với nhu cầu tìm hàng thì nhanh tay đặt mua tại cửa hàng nhé !

Thông Tin địa chỉ

Cửa hàng chăm sóc xe – Trần Đức

• Address: 31/4 Đường 265 KP.4 P. Hiệp Phú Quận 9
• Phone: 012.18.443.433

Related Posts

Cách chăm sóc ôtô trong mùa mưa như thế nào?
4/ 5
Oleh